Bảo hiểm Quân đội - môi trường làm việc hấp dẫn với mô hình hệ giá trị kép

Chủ nhật - 22/08/2021 16:40

Với xu hướng phát triển của nền kinh tế toàn cầu, để đảm bảo đạt được những thành công trong kinh doanh, doanh nghiệp phải quan tâm xây dựng môi trường làm việc nhằm thu hút và giữ chân nhân tài. Có môi trường làm việc tốt doanh nghiệp sẽ tạo được sự gắn kết với nhân viên, nâng cao hiệu quả công việc. Hãy cùng tìm hiểu điều gì làm nên sức hút trong môi trường làm việc của thương hiệu Bảo hiểm Quân đội.

Bao hiem Quan doi   moi truong lam viec hap dan voi mo hinh he gia tri kep 3 1626059200 400 width660height440
Bao hiem Quan doi moi truong lam viec hap dan voi mo hinh he gia tri kep 3 1626059200 400 width660height440

Xây dựng môi trường làm việc tốt là chìa khóa giúp doanh nghiệp tạo dựng nền tảng nhân sự vững chắc cũng giống như tạo bộ rễ khỏe cho doanh nghiệp phát triển lớn mạnh. Chính vì vậy trong chiến lược phát triển bền vững hướng tới Top 3 Doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ, Bảo hiểm Quân đội MIC đã đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường làm việc với hệ sinh thái giá trị C-S.

Tạo ra không gian làm việc mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt, nhân sự được thỏa sức thể hiện giá trị và tài năng, MIC góp phần thay đổi cái nhìn khô khan về ngành bảo hiểm. MIC dần thể hiện hình ảnh “người lính” trẻ trung năng động, phát triển vì sứ mệnh cao cả là điểm tựa vững chắc cho khách hàng, đối tác và cả cộng đồng.

Để làm được điều này, MIC cần có nền tảng vững chắc và nhân sự chính là 1 trong 4 nền tảng quan trọng đó. Bà Nguyễn Thúy Hòa – Giám đốc Khối Phát triển nguồn nhân lực chia sẻ: “Với quan điểm nhân sự là tài sản quý giá của doanh nghiệp, là sức mạnh nội lực đưa Doanh nghiệp phát triển. Chính vì thế chúng tôi xây dựng môi trường làm việc gắn với hệ giá trị 6C – 5S trong đó gồm 6C: Cam kết – chia sẻ - chăm sóc - cải tiến – chủ động – chuyên nghiệp và 5S gồm: Sàng lọc – sắp xếp – sạch sẽ - săn sóc – sẵn sàng.”

Các giá trị trên luôn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống để mỗi ngày làm việc tại MIC là một ngày hạnh phúc. Nếu như 5S được thiết lập nhằm cải tiến môi trường làm việc giúp nhân viên nâng cao chất lượng, làm việc với năng suất cao hơn thì với 6C MIC hướng đến sự chân tình, cởi mở, phát huy khả năng sáng tạo nhằm tạo dựng cho mỗi nhân sự động lực làm việc. MIC luôn cam kết với nhân sự lộ trình phát triển ngay từ khi gia nhập đó còn gọi là lộ trình thăng tiến. Đồng thời chia sẻ với nhau trong công việc, trong đời sống thông qua các hoạt động đào tạo nội bộ và các hoạt động gắn kết chung cho các ngày 8/3, happy day, teambuilding…

Đặc biệt, MIC luôn trọng tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực nhằm xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hạnh phúc tăng sự gắn kết với CBNV. Theo kết quả mới nhất về khảo sát mức độ gắn kết & hài lòng của MICers được thực hiện trong tháng 6/2021,  đã ghi nhận 91% tham gia khảo sát với 82% CBNV hài lòng & cam kết gắn bó với tổ chức. Đặc biệt tại MIC có đến trên 40% CBNV là thế hệ GEN Z với đặc điểm làm việc vì đam mê & yêu thích môi trường. Với câu hỏi “Nếu được lựa chọn, bạn dự định sẽ tiếp tục làm việc cho MIC trong bao lâu” thì có đến >80% CBNV MIC lựa chọn dự định làm việc tại MIC tối thiểu trên 3 năm đến 5 năm trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc MIC đã thành công trong việc tạo dựng môi trường làm việc gắn kết bằng với hệ giá trị 6C: Cam kết – chia sẻ - chăm sóc - cải tiến – chủ động – chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, chế độ đãi ngộ, chăm sóc nhân sự luôn được chú trọng đặt lên hàng đầu. Hiện nay có gần 50% CBNV đang làm việc tại MIC có thâm niên gắn bó với tổ chức hơn 3 năm, tuổi đời bình quân của CBQL tại MIC là 30 tuổi. Các nhân sự được chủ động trong việc đào tạo chuyên môn với mô hình đào tạo trực tuyến Elearning và các chương trình đào tạo nhân sự cấp cao bồi dưỡng đội ngũ quản lý kế cận.

Hàng năm, MIC tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tặng bảo hiểm sức khỏe MIC Healthcare và BH MIC Miracle cho mỗi CBNV thể hiện sự tận tâm chăm sóc và tri ân dành cho những đóng góp của mỗi cá nhân. Tại MIC luôn khuyến khích nhân sự “thỏa sức sáng tạo – bùng cháy đam mê” chủ động đề xuất cải tiến trong công việc tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp từ đó nâng cao sự gắn kết và mức độ hài lòng của nhân viên.

Mặc dù năm 2021, nền kinh tế ảnh hưởng nhưng MIC vẫn xác định đầu tư vào phát triển nguồn lực thông qua việc xây dựng chương trình đào tạo chất lượng với sự tham gia của các giảng viên nổi tiếng, đầu tư nền tảng đào tạo elearning và thư viện học tập số. Thông qua đó, MIC đã nhận được sự yêu mến và quan tâm của cộng đồng ứng viên và ghi nhận MIC trong Top 50 thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn năm 2020. Tất cả những điểm mạnh hấp dẫn trên dần hướng tới đưa MIC trở thành Top 100 nơi làm việc hấp dẫn nhất Việt Nam 2021.

MIC hiện đang là một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng cao trong ngành đồng thời là Doanh nghiệp Top đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Đáng chú ý 6 tháng đầu năm 2021 doanh thu của MIC tăng trưởng 31,3% so với cùng kỳ, đứng thứ 5 toàn thị trường. Lợi nhuận của Công ty cũng dự kiến đạt 145 tỷ đồng, tăng trưởng 44% so với cùng kỳ. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của MIC tăng nhanh hơn khá nhiều so với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 7% của toàn ngành bảo hiểm phi nhân thọ.

Tìm hiểu thêm tại đây:

http://tuyendung.mic.vn/vi

https://www.facebook.com/mictuyendung/

Tham khảo thông tin khảo sát Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam tại đây: https://vietnambestplacestowork.com

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Trung tâm hỗ trợ khách hàng

Câu hỏi thường gặp

Tập hợp đầy đủ thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm và dịch vụ
Xem ngay

Hotline: 0933 917 179

Hỗ trợ khách hàng 24/7 với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp
Gọi ngay

Mạng lưới rộng khắp trên cả nước

Với hệ thống công ty thành viên, công ty liên kết rộng khắp, chúng tôi cam kết phục vụ quý khách mọi lúc mọi nơi
Tìm chi nhánh gần bạn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây